สินเชื่อ ธ.ก.ส

สมัครสินเชื่อ ธ.ก.ส ไม่จำกัดอายุอนุมัติไวได้จริง
กำหนดเงินเดือน
ไม่กำหนด (เป็นลูกค้ากับ ธกส)
วงเงินบัตร
สูงสุด 50000 บาท
ร้อยละ
ไม่เกิน 6.25-14% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 12 เดือน
อายุของผู้กู้
ไม่กำหนดอายุ

สินเชื่อ ธ.ก.ส

อยากรู้ข้อมูลสินเชื่อ ธ.ก.ส เว็บไซต์ ธ.ก.ส ช่วยคุณได้

          ธกส หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเป็นธนาคารสำหรับผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรโดยเฉพาะ ซึ่งมีบริการเหมือนกับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถอนเงิน การโอนเงิน การปล่อยสินเชื่อ ธ.ก.ส หรือกู้เงิน ธ.ก.ส ก็มีให้บริการเช่นกัน ในส่วนของเงินกู้ ธ ก ส หรือสินเชื่อ ธ.ก.ส อาจจะมีลูกค้าบางคนที่สงสัยว่าสินเชื่อธกส 2567 มีอะไรบ้าง ซึ่งสามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดสินเชื่อ ธ.ก.สได้ที่เว็บไซต์ของธกส 

          หากได้เข้าไปดูในหน้าเว็บไซต์ของธนาคาร ธกส จะพบว่าสินเชื่อ ธ.ก.สแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ สินเชื่อลูกค้าบุคคล สินเชื่อลูกค้าผู้ประกอบการ และสินเชื่อลูกค้าสหกรณ์ กลุ่ม องค์กร โดยในสามประเภทสินเชื่อดังกล่าวนี้ก็มีแยกย่อยไปอีก ทั้งนี้การเข้าไปดูเนื้อหารายละเอียดของสินเชื่อ ธ.ก.สจะทำให้เรารู้ข้อมูลและรู้ว่าความต้องการของเราเหมาะแก่การกู้เงิน ธ.ก.ส สินเชื่อประเภทใด เพื่อให้ได้ประโยชน์ตามความต้องการสูงสุด

 

ต้องการกู้สินเชื่อ ธ.ก.ส เพิ่มเติม สามารถขอกู้ได้ไหม?

         หลังจากที่เราได้ลงทะเบียนธกสเพื่อขอสินเชื่อ ธ.ก.ส และได้ผ่านธกสตรวจสอบสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราอาจจะสงสัยว่าหากมีความต้องการกู้เงินมากกว่านี้ เรายังสามารถขอกู้สินเชื่อ ธ.ก.ส เพิ่มเติมได้หรือไม่ จากข้อมูลล่าสุด ณ ปี 2567/2024 พบว่าหากเราเป็นลูกค้าผู้กู้รายเดิม สามารถแจ้งวัตถุประสงค์การกู้เงิน ธ.ก.ส กับสาขาเพื่อพิจารณา โดยพนักงานแผนกสินเชื่อจะทำการตรวจสอบข้อมูล เช่น รายได้ ความสามารถในการชำระหนี้ หลักประกัน ฯลฯ ส่วนกรณีว่าเราจะกู้ผ่านหรือไม่นั้น พนักงานสินเชื่อจะพิจารณาตรวจสอบแล้วแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ให้เราเตรียมเอกสารในการติดต่อ คือ สมุดประจำตัวผู้กู้ และบัตรประชาชนติดต่อสาขาที่เราเป็นลูกค้า

 

สินเชื่อ ธ.ก.ส โควิด ไม่ได้ทำอาชีพเกษตร กู้ได้ไหม?

เนื่องด้วยสินเชื่อธกส 2567 โควิด หรือสินเชื่อ ธ.ก.ส สำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 เป็นสินเชื่อ ธ.ก.ส ลงทะเบียนง่าย อีกทั้งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ด้วยวงเงินคนละ 10000 บาท ที่สำคัญคือไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันหรือใช้บุคคลค้ำประกัน ทำให้สินเชื่อดังกล่าวเป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก อย่างไรก็ดี สินเชื่อ ธ.ก.ส โควิด ของธนาคาร ธกส จำกัดสิทธิ์ให้เฉพาะลูกค้าที่ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรหรือคนในครอบครัวทำอาชีพเกษตรกรรม ดังนั้นคนนอกที่อยากได้เงิน 10000 บาท จึงไม่สามารถกู้เงิน ธ.ก.ส ดังกล่าวได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเราต้องการกู้เงิน 10000 บาท ดอกเบี้ยเพียงแค่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน อีกทั้งปลอดชำระดอกเบี้ย 6 เดือนแรก เหมือนกับธนาคาร ธกส ในกรณีนี้เราสามารถขอกู้เงินกับธนาคารออมสินได้ ภายใต้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ซึ่งคุณสมบัติของสินเชื่อออมสินจะเหมือนกันกับสินเชื่อ ธ.ก.ส เพียงแต่เป็นเปิดโอกาสให้คนทุกอาชีพสามารถเข้าถึงได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเกษตรกร ซึ่งในปี 2563 และต้นปี 2567 ทีผ่านมา กระแสตอบรับของสินเชื่อดังกล่าวค่อนข้างดี จนทำให้ระบบธนาคารล่มเลยทีเดียว

สมัครกับแหล่งเงินด่วนอื่นๆ

บริการ netbank ktb แอพการเงินอายุ 15 ก็สมัครได้ทันที
กำหนดเงินเดือน
ไม่กำหนดรายได้
วงเงินบัตร
ไม่ระบุ
ร้อยละ
ไม่คิดดอกเบี้ย
ระยะเวลา
ไม่ระบุ
อายุของผู้กู้
อายุ 15 ปีขึ้นไป
ยืมเงิน 100 บาทด่วนดอกเบี้ยถูกวงเงินคุ้มค่า
กำหนดเงินเดือน
เงินเดือน 9000 บาท
วงเงินบัตร
สูงสุด 100 บาท
ร้อยละ
ไม่เกิน 28% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 6 เดือน
อายุของผู้กู้
อายุไม่เกิน 60 ปี
สมัครสินเชื่อ tmb มีดีให้กู้รับเงินสูงสุด 1.5 ล้านบาท
กำหนดเงินเดือน
เงินเดือน 20000 บาทขึ้นไป
วงเงินบัตร
สูงสุด 1.5 ล้านบาท
ร้อยละ
ไม่เกิน 17-25% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 1-5 ปี
อายุของผู้กู้
อายุ 20-59 ปี