สินเชื่อ ธ.ก.ส

สมัครสินเชื่อ ธ.ก.ส ไม่จำกัดอายุอนุมัติไวได้จริง
กำหนดเงินเดือน
ไม่กำหนด (เป็นลูกค้ากับ ธกส)
วงเงินบัตร
สูงสุด 50000 บาท
ร้อยละ
ไม่เกิน 6.25-14% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 12 เดือน
อายุของผู้กู้
ไม่กำหนดอายุ

สินเชื่อ ธ.ก.ส

อยากรู้ข้อมูลสินเชื่อ ธ.ก.ส เว็บไซต์ ธ.ก.ส ช่วยคุณได้

          ธกส หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเป็นธนาคารสำหรับผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรโดยเฉพาะ ซึ่งมีบริการเหมือนกับธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นการถอนเงิน การโอนเงิน การปล่อยสินเชื่อ ธ.ก.ส หรือกู้เงิน ธ.ก.ส ก็มีให้บริการเช่นกัน ในส่วนของเงินกู้ ธ ก ส หรือสินเชื่อ ธ.ก.ส อาจจะมีลูกค้าบางคนที่สงสัยว่าสินเชื่อธกส 2566 มีอะไรบ้าง ซึ่งสามารถเข้าไปดูข้อมูลรายละเอียดสินเชื่อ ธ.ก.สได้ที่เว็บไซต์ของธกส 

          หากได้เข้าไปดูในหน้าเว็บไซต์ของธนาคาร ธกส จะพบว่าสินเชื่อ ธ.ก.สแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ สินเชื่อลูกค้าบุคคล สินเชื่อลูกค้าผู้ประกอบการ และสินเชื่อลูกค้าสหกรณ์ กลุ่ม องค์กร โดยในสามประเภทสินเชื่อดังกล่าวนี้ก็มีแยกย่อยไปอีก ทั้งนี้การเข้าไปดูเนื้อหารายละเอียดของสินเชื่อ ธ.ก.สจะทำให้เรารู้ข้อมูลและรู้ว่าความต้องการของเราเหมาะแก่การกู้เงิน ธ.ก.ส สินเชื่อประเภทใด เพื่อให้ได้ประโยชน์ตามความต้องการสูงสุด

 

ต้องการกู้สินเชื่อ ธ.ก.ส เพิ่มเติม สามารถขอกู้ได้ไหม?

         หลังจากที่เราได้ลงทะเบียนธกสเพื่อขอสินเชื่อ ธ.ก.ส และได้ผ่านธกสตรวจสอบสิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราอาจจะสงสัยว่าหากมีความต้องการกู้เงินมากกว่านี้ เรายังสามารถขอกู้สินเชื่อ ธ.ก.ส เพิ่มเติมได้หรือไม่ จากข้อมูลล่าสุด ณ ปี 2566/2023 พบว่าหากเราเป็นลูกค้าผู้กู้รายเดิม สามารถแจ้งวัตถุประสงค์การกู้เงิน ธ.ก.ส กับสาขาเพื่อพิจารณา โดยพนักงานแผนกสินเชื่อจะทำการตรวจสอบข้อมูล เช่น รายได้ ความสามารถในการชำระหนี้ หลักประกัน ฯลฯ ส่วนกรณีว่าเราจะกู้ผ่านหรือไม่นั้น พนักงานสินเชื่อจะพิจารณาตรวจสอบแล้วแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป ทั้งนี้ให้เราเตรียมเอกสารในการติดต่อ คือ สมุดประจำตัวผู้กู้ และบัตรประชาชนติดต่อสาขาที่เราเป็นลูกค้า

 

สินเชื่อ ธ.ก.ส โควิด ไม่ได้ทำอาชีพเกษตร กู้ได้ไหม?

เนื่องด้วยสินเชื่อธกส 2566 โควิด หรือสินเชื่อ ธ.ก.ส สำหรับผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 เป็นสินเชื่อ ธ.ก.ส ลงทะเบียนง่าย อีกทั้งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ด้วยวงเงินคนละ 10000 บาท ที่สำคัญคือไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันหรือใช้บุคคลค้ำประกัน ทำให้สินเชื่อดังกล่าวเป็นที่ต้องการของคนจำนวนมาก อย่างไรก็ดี สินเชื่อ ธ.ก.ส โควิด ของธนาคาร ธกส จำกัดสิทธิ์ให้เฉพาะลูกค้าที่ประกอบอาชีพเป็นเกษตรกรหรือคนในครอบครัวทำอาชีพเกษตรกรรม ดังนั้นคนนอกที่อยากได้เงิน 10000 บาท จึงไม่สามารถกู้เงิน ธ.ก.ส ดังกล่าวได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเราต้องการกู้เงิน 10000 บาท ดอกเบี้ยเพียงแค่ร้อยละ 0.1 ต่อเดือน อีกทั้งปลอดชำระดอกเบี้ย 6 เดือนแรก เหมือนกับธนาคาร ธกส ในกรณีนี้เราสามารถขอกู้เงินกับธนาคารออมสินได้ ภายใต้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก ซึ่งคุณสมบัติของสินเชื่อออมสินจะเหมือนกันกับสินเชื่อ ธ.ก.ส เพียงแต่เป็นเปิดโอกาสให้คนทุกอาชีพสามารถเข้าถึงได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเกษตรกร ซึ่งในปี 2563 และต้นปี 2566 ทีผ่านมา กระแสตอบรับของสินเชื่อดังกล่าวค่อนข้างดี จนทำให้ระบบธนาคารล่มเลยทีเดียว

สมัครกับแหล่งเงินด่วนอื่นๆ

ขอสินเชื่อบ้านกรุงไทยให้วงเงินซื้อบ้านมากสุด 8 ล้านบาท
กำหนดเงินเดือน
ไม่กำหนดรายได้
วงเงินบัตร
สูงสุด 8 ล้านบาท
ร้อยละ
ไม่เกิน MMR 6.50% ต่อปี
ระยะเวลา
ไม่เกิน 15 ปี
อายุของผู้กู้
อายุ 20-65 ปี
บริการสมัครสินเชื่อไทยพาณิชย์ผ่านแอพดอกเบี้ยถูก ผ่อนนานสูงสุด 72 เดือน
กำหนดเงินเดือน
เงินเดือน 15000 บาทขึ้นไป
วงเงินบัตร
สูงสุด 5 เท่าของรายได้
ร้อยละ
ไม่เกิน 9.99-25% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 72 เดือน
อายุของผู้กู้
อายุ 20 -60 ปี
ขอสินเชื่อบ้านแลกเงินแลกง่ายรับวงเงินสูงสุด 10 ล้านผ่อนนาน 15 ปี!
กำหนดเงินเดือน
เงินเดือน 1500 บาทขึ้นไป
วงเงินบัตร
สูงสุด 10 ล้านบาท
ร้อยละ
ไม่เกินย 5.57-6.57% ต่อปี
ระยะเวลา
ระยะ 15 ปี
อายุของผู้กู้
อายุ 20-60 ปี