ข้อมูลใบรับรองเงินเดือนเพื่อใช้สมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน และวิธีสมัครบัตรเครดิตสินเชื่อล่าสุด!

ใบรับรองเงินเดือนจำเป็นต่อการสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อ แบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนเป็นอย่างไร 

นอกจากอายุการทำงานแล้ว “ใบรับรองเงินเดือน” หรือสลิปเงินเดือนก็นับว่ามีความจำเป็นและสำคัญต่อการสมัครบัตรเครดิต สินเชื่อต่าง ๆ จากสถาบันการเงินขั้นสุด แต่ถึงกระนั้นหลาย ๆ คนก็อาจจะสงสัยว่าเราสามารถทำใบรับรองเงินเดือนเองได้ไหม แล้วมีแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนเป็นอย่างไร วันนี้เราจึงจะมาอธิบายถึงเรื่องราวเหล่านี้ เพื่อสร้างความเข้าใจให้อย่างปลดเปลือก 

ใบรับรองเงินเดือนจำเป็นต่อการสมัครบัตรเครดิต และสินเชื่อ 2024

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าใบรับรองเงินเดือนมีความจำเป็นต่อการสมัครบัตรเครดิต และสินเชื่อ ทั้งสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อซื้อบ้านจากสถาบันการเงิน เพราะการที่เราขอวงเงินมาทางสถาบันการเงินก็ต้องการความน่าเชื่อโดยเฉพาะความสามารถในการผ่อนจ่ายหนี้คืน ซึ่งเงินเดือนเป็นตัวแปรที่จะบ่งบอกได้ว่าคุณผ่านเกณฑ์สถาบันการเงินที่ได้กำหนดไว้หรือไม่ สูงสุดเป็นวงเงินจำนวนเท่าไหร่ โดยการที่เรามีเจ้าสิ่งนี้มายื่นร่วมพิจารณาช่วยให้มั่นใจว่าทำงานในบริษัทฯ นั้น ๆ จริง และมีเงินเดือนประจำทุกเดือนจริง เริ่มงานเมื่อไหร่ อัตราค่าจ้างปัจจุบันเท่าไหร่ แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงทางการเงินได้ดี ส่วนใหญ่สถาบันการเงินก็จะขอย้อนหลัง 6 เดือน

เราสามารถทําใบรับรองเงินเดือนเองได้ไหม 2024

จริง ๆ แล้วเราสามารถทำใบรับรองเงินเดือนเองได้ แต่ทั้งนี้ หากเป็นเจ้าของธุรกิจ/กิจการส่วนตัวที่จดทะเบียนบริษัทเรียบร้อยดีเท่านั้น หากเป็นอาชีพอิสระ แนะนำให้ขอ Statement ย้อนหลังจากธนาคารไว้ดีกว่า เพราะสลิปเงินเดือนจัดว่าเป็นเอกสารที่ต้องมีผู้ยืนยันว่าเป็นความจริง โดยการสมัครบัตรกดเงินสดไม่มีสลิปเงินเดือน เช่นสมัครบัตรกดเงินสดกสิกรผ่านแอพส่วนใหญ่นอกจากใช้ Statement ก็ยังมีเอสารยืนยันตัวเอง เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ทะเบียนสมรส ฯลฯ รวมถึงเอกสารอื่น ๆ เช่น ใบกำกับภาษี ใบประกอบวิชาชีพ หนังสือจดทะเบียนการค้า ห้างหุ้นส่วนจำกัด เป็นต้น

แล้วแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนเป็นอย่างไร 2024 

ในส่วนของแบบฟอร์มหนังสือรับรองเงินเดือนก็จะมีชื่อบริษัทโดยรับรองว่าคนคนนี้มีอยู่ และปฏิบัติงานในตำแหน่งอะไร แผลกไหน ฝ่ายใด มีรหัสประจำตัสพนักงานอะไร เริ่มงานวัน/เดือน/ปีแรกเมื่อไหร่ จนถึง ณ วันที่ขอ มีอัตราเงินเดือนเดือนละกี่บาท ไม่รวมค่าตอบแทนอื่น ๆ และเอกสารนี้เพื่ออะไร ออกให้เมื่อไหร่ จากนั้นลายมือชื่อพร้อมตำแหน่งผู้ออกใบรับรองเงินเดือน

ในการตัดสินใจกู้เงิน ไม่ว่าจะสมัครบัตรเครดิต หรือสินเชื่อต่าง ๆ จากสถาบันการเงิน เอกสารประกอบการพิจารณาโดยเฉพาะเรื่องความมั่นใจทางการเงิน อย่าง ใบรับรองเงินเดือนนี้ไม่อาจมองข้ามไปได้ เพื่อให้การอนุมัติเป็นไปอย่างรวดเร็ว ได้เงินมาใช้จ่าย ได้บัตรมาใช้จ่ายอย่างสบายใจ ทั้งนี้ หลังจากที่สมัครใด ๆ ผ่านไปได้ด้วยดี มีการกู้เงิน ยืมเงินในระบบ ยืมเงินถูกกฎหมาย ก็ควรผ่อนจ่ายหนี้คืนอย่างสม่ำเสมอด้วย ไม่ทำให้ดอกเบี้ยถูกปรับสูงขึ้นตลอดอายุสัญญา ภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนไม่มาก ที่สำคัญการกู้ยืมครั้งต่อไปจะราบรื่นกว่าเดิมไปอีก