รู้จักกับพิโกไฟแนนซ์ (PICO Finance) และเช็คว่าพิโกไฟแนนซ์มีที่ไหนบ้างทั้งเขตกรุงเทพและนนทบุรี (อัพเดท)

พิโกไฟแนนซ์คืออะไร ทำไมใครๆ ก็สนใจ

ในปี 2024 หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อพิโกไฟแนนซ์มาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่ยังไม่ทราบว่าสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์คืออะไร เป็นสินเชื่อแบบไหนจะเหมือนกับการขอสินเชื่อออนไลน์ แบบธนาคารทั่วไปรึป่าว หรือพิโกไฟแนนซ์มีไว้เพื่ออะไร วันนี้เราจะมาไขคำตอบไปพร้อมกัน

พิโกไฟแนนซ์คืออะไร

พิโกไฟแนนซ์ หรือ PICO Finance คือ สินเชื่อนอกระบบต่างๆ ที่ทางรัฐบาลจัดการให้ลงทะเบียนเข้ามาอยู่ในระบบ อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ผ่อน สินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน หรือสินเชื่อประเภทอื่นๆ ภายใต้ชื่อ PICO Finance เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ง่ายขึ้น และมีความปลอดภัยในการกู้หรือขอสินเชื่อ โดยประชาชนสามารถยื่นกู้หรือขอสินเชื่อพิโกได้เหมือนขอสินเชื่อตามสถาบันการเงินตามปกติ

ดังนั้นหากท่านใดมีความประสงค์อยากขอสินเชื่อปิดหนี้หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ แต่คุณสมบัติไม่เข้าข่ายการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์จึงอาจเป็นหนึ่งในทางเลือกของท่าน ด้วยข้อดีและจุดเด่นของพิโกที่หลากหลาย และมีการให้บริการพิโกไฟแนนซ์จากหลากหลายเจ้าด้วยกัน

จุดเด่นของพิโกไฟแนนซ์

  1. พิโกไฟแนนซ์เป็นเงินกู้ในระบบ ไม่ผิดกฎหมาย เจ้าหนี้และลูกค้าพิโกเป็นบุคคลในพื้นที่
  2. สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ ยื่นขอพิโกไฟแนนซ์ได้หลายวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเพื่อปิดหนี้นอกระบบ หรือกู้ยืมพิโกในกรณีฉุกเฉิน
  3. พิโกไฟแนนซ์ยื่นกู้ได้ทั้งประเภทสินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ผ่อน และสินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน
  4. ดอกเบี้ยพิโกไฟแนนซ์ล่าสุดไม่เกิน 36% ต่อปี ไม่มีดอกเบี้ยโหด
  5. พิโกไฟแนนซ์ 2567 มีการกระจายให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ สะดวกที่ไหน ขอสินเชื่อพิโกได้ที่นั่น

ถ้าหากท่านสนใจจะกู้พิโกไฟแนนซ์ ต้องการตรวจสอบคุณสมบัติว่าขอสินเชื่อพิโกได้หรือไม่ ลองตรวจสอบคุณสมบัติพิโกไฟแนนซ์ล่าสุดได้เลย

คุณสมบัติผู้กู้พิโกไฟแนนซ์เบื้องต้น 2024

  1. ผู้ขอสินเชื่อพิโกต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน หรือทำงานในเขตจังหวัดที่มีแหล่งบริการ PICO Finance
  2. หากต้องการกู้สินเชื่อแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ให้ตรวจสอบหลักทรัพย์ค้ำประกันตามแต่ละแหล่งที่ให้บริการสินเชื่อพิโก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์เล่มทะเบียนรถจักรยานยนต์เป็นการค้ำเหมือนกับสินเชื่อจักรยานยนต์
  3. คุณสมบัติอื่นๆ อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละแหล่งที่ให้บริการสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์

หากท่านสนใจอยากลองขอสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์แล้วสงสัยว่าพิโกไฟแนนซ์มีที่ไหนบ้าง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างนนทบุรี หรือปทุมธานี นครปฐม จะมีไหม ต่างจังหวัดสมัครพิโกไฟแนนซ์ได้ที่ไหน ก็เพียงเข้าไปตรวจสอบรายชื่อแหล่งให้บริการสินเชื่อพิโกได้ที่เว็บไซต์ https://1359.go.th/picodoc/comp.php

ทั้งนี้ ก่อนทำการขอสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์จากแหล่งบริการใด อย่าลืมศึกษาข้อมูลของแหล่งบริการสินเชื่อพิโกนั้นๆ เพิ่มเติม โดยอาจหาข้อมูลแหล่งให้บริการพิโกไฟแนนซ์เพิ่มได้จากอินเทอร์เน็ตด้วยการเสิร์ชหาพิโกไฟแนนซ์ pantip หรือ เว็บบอร์ดอื่นๆ ล้วนมีคำแนะนำในการขอ PICO Finance จากแหล่งให้บริการต่างๆ และหากข้อมูลท่านพร้อมแล้ว ก็ลองเปิดใจแก้ปัญหาการเงินฉบับปี 2024 ด้วยพิโกไฟแนนซ์กันได้เลย